รูเบียเลส อาจถูก ฟีฟ่า ผลักดันสั่งแบนจากวงการฟุตบอล 15 ปี

หลุยส์ รูเบียเลส อาจถูก ฟีฟ่า ผลักดันให้ถูกแบนจากวงการฟุตบอลเป็นเวลา 15 ปี หลังทำการสอบสวนกระบวนการทางวินัย

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ ประกาศลงโทษ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ห้ามยุ่งเกี่ยวกับทุกกิจกรรมฟุตบอลเป็นเวลา 90 วัน เพื่อทำการสอบสวนกระบวนการทางวินัย พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนต่อไป โดย รูเบียเลส ต้องยุติหน้าที่รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ชั่วคราว

รูเบียเลส อาจถูก ฟีฟ่า ผลักดันสั่งแบนจากวงการฟุตบอล 15 ปี  คำพูดจาก ออนไลน์ สล็อต

บทลงโทษดังกล่าวเป็นผลจากพฤติกรรมฉาวของ รูเบียเลส ที่ไปจูบ เจนนิเฟร์ เอร์โมโซ่ แข้งสาวสเปนหลังคว้าแชมป์โลกสมัยแรกในประวัติศาสตร์ โดยที่เธอไม่ยินยอม จนถูกวิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุด Mail Sport รายงานว่า แหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการทางวินัย กำลังผลักดันให้มีการแบน รูเบียเลส สูงสุด 15 ปี ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดที่อนุญาตโดยกฎเกณฑ์ นั่นจะทำให้สามารถดำเนินการกับทีมและสโมสรระดับชาติของสเปนได้ หากมีการโต้แย้งการตัดสินเกิดขึ้น

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รูเบียเลส ถูกฟีฟ่าสั่งพักงานชั่วคราว 90 วัน และรอผลการสอบสวนภายในเกี่ยวกับพฤติกรรมของเขา

หลังจากการประชุม 5 ชั่วโมงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลสเปน หรือ เอฟเอ ยืนยันว่าพวกเขาได้ขอให้ รูเบียเลส ลาออกจากตำแหน่งแล้ว

คณะกรรมการวินัยของหน่วยงาน ได้รวบรวมคำให้การจากผู้เห็นเหตุการณ์ก่อนที่จะประกาศพักงาน รูเบียเลส จากกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลทั้งหมดในระดับชาติและระดับนานาชาติ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และมีอำนาจสั่งห้ามเขาไม่ให้เกี่ยวข้องกับกีฬาใดๆ เป็นเวลา 15 ปี

ภายใต้กฎเกณฑ์ของฟีฟ่า การแบนใดๆ ก็ตามจะขยายไปยังทีมชาติสเปนและสโมสรทั้งหมดในการแข่งขันในเครือฟีฟ่า หาก เอฟเอของสเปน ไม่ยอมรับ

การแบนดังกล่าวอาจส่งผลกระทบครั้งใหญ่ต่อ ยูฟ่า เนื่องจากสเปนมี 5 สโมสรในแชมเปี้ยนส์ลีกปีนี้ 2 สโมสรในยูโรปาลีก และอีก 1 สโมสรในยูโรป้าคอนเฟอเรนซ์ลีก ขณะที่ บาร์เซโลนา เป็นผู้ถือแชมเปี้ยนส์ลีกทีมหญิง

By admin